Facebook chỉ được coi như một công cụ hoặc bổn phận với gia đình thay vì một nền móng thúc với Gen Z.
Trong bối cảnh các thế hệ trẻ (Gen Z) được tiếp cận ngày càng nhiều với mạng từng lớp và Internet, Facebook lại mất đi nhiều người dùng. Cụ thể, theo nghiên cứu vừa được Pew Research Center công bố hôm 10/8 vừa qua, chỉ có 32% thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13-17 tại Mỹ dùng mạng tầng lớp Facebook. Đây được cho là số Bơm màng khí nén Aro 666150-3EB-C liệu đáng buồn, bởi trong mỏng hồi năm 2014-2015, nền móng này từng chiếm đến hơn 70% người dùng - điều mà Instagram hay Snapchat luôn hằng “mơ ước”.
Tờ TechCrunch dẫn lời Jules Terpak, một nhà sáng tạo nội dung Gen Z cho biết, giới trẻ hiện tại không còn tìm thấy giá trị ở Facebook nữa.
“Hiện có hơn 5 nền móng truyền thông xã hội. Chúng ta chẳng thể mãi ưu tiên một nền tảng nào đó, vậy nên sẽ có xu hướng loại bỏ dần những nền tảng bắt đầu thiếu tính giá trị”, Terpak khẳng định, song song cho rằng Facebook, thứ mà các thanh thiếu niên thường sử dụng để giữ giao thông với cha mẹ, đang trở thành nhàm chán.
“Văn hóa được xây dựng bởi người dùng Facebook rất khác so với những gì có thể lôi cuốn đời Gen Z”, Jules Terpak nói.
Theo TechCrunch, ngay cả hồi năm 2013, khi 77% người dùng sử dụng Facebook, các thanh thiếu niên vẫn có một số những cảm tưởng Aro 6662A3-344-CC bị động về nền tảng.
“Facebook len lỏi vào đời sống bình thường của giới trẻ, nhưng nó chỉ được coi như một công cụ hoặc bổn phận với gia đình thay vì một nền tảng ham thích”, Pew Research Center cho biết.
ít trên còn chỉ ra những người dùng trẻ này đang dành nhiều sự quan tâm đặc biệt với các nền tảng mạng tầng lớp khác ngoài Facebook. thiên hướng này kéo dài đến tận giờ, qua đó càng khiến Facebook mất “dân số”.
Tài liệu nội bộ do bà Frances Haugen, cựu viên chức Facebook tiết lậu cũng cho thấy từ đầu năm 2021, số lượng các thanh thiếu niên sử dụng Facebook đã giảm 13% so với năm 2019. Con số này được cho là sẽ còn giảm tiếp đến 45% trong vòng 2 năm tiếp theo và là thông tin cực xấu đối với mảng lăng xê, lĩnh vực vốn chiếm phần đông doanh thu của Meta.
“Giới trẻ xem Facebook là nền móng dành cho người già 40-50 tuổi. Họ thấy nội dung trên đây rất nhàm và tiêu cực”, tài liệu nội bộ năm 2021 của Facebook viết.
Giới trẻ đang xem Facebook như một nền tảng dành cho người già 40-50 tuổi
Tính đến tháng 5/2022, theo Economist, tại 5 nhà nước quan trọng nhất của Facebook, lượng đăng ký tài khoản người dùng mới dưới 18 tuổi đã giảm 1/4 trong suốt một năm. Chính Mark Zuckerberg cũng dìm rằng đúng là Facebook đang “thờ ơ” với những người dùng trẻ tuổi trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh lớn, đặc biệt là TikTok, đang không ngừng bành trướng.
Thế nhưng, có một thông tin hăng hái cho Meta là giới trẻ vẫn rất hứng với Instagram. Cụ thể, hiện 62% Gen Z vẫn đang dùng áp dụng chia sẻ ảnh này, tăng mạnh so với số liệu 52% vào năm 2014-2015.
Tuy nhiên, một vấn đề đang xảy ra, là Instagram đang bị cho là “mất chất” và dần trở nên quá giống TikTok. Những đổi thay sau khi tính năng video ngắn Reels ra mắt khiến người dùng không còn cảm thấy thoải mái khi các account Instagram cũ đầy bạn bè bị thay thế bởi một “bản sao TikTok” toàn người lạ.
Đáp lại phản ứng trái chiều này, ông Mosseri, người đứng đầu Instagram, cho biết Instagram đang tụ tập vào lĩnh vực giải trí và người dùng sáng tạo. dạng từ bạn bè cũng đang Ruột bình tích áp 750 EuroMax được điều chỉnh để xuất hiện thẳng thớm hơn trên story.
“Chúng tôi cần phải phát triển vì thế giới đang thay đổi quá nhanh. Chúng tôi buộc phải đổi thay cùng với nó,” ông Mosseri chia sẻ, đồng thời khẳng định sẽ cầm cố giữ nội dung bạn bè ở đầu nguồn cấp dữ liệu. “Chúng tôi nhận ra rằng những đổi thay đối với ứng dụng có thể điều chỉnh được và chúng tôi cần thời gian để đảm bảo rằng mình đã làm Bình tích áp Pressure Tanks ET-16-500-DKK-S đúng”, đại diện phát ngôn của Meta cho biết.
Trước đó, khảo sát đối với 1.316 Gen Z về tần suất dùng mạng xã hội của Pew Research Center cho thấy TikTok chiếm được phần đông sự chú ý của giới trẻ, trong đó 19% cho biết họ dùng mạng xã hội video ngắn này gần như liên tiếp. Trong khi đó, chỉ 2% cho biết họ sử dụng Facebook thẳng băng.
Theo: Techcrunch, WSJ
Theo Huệ Anh
Nhịp sống kinh tế